expr:class='"loading" + data:blog.mobileClass'>

Thứ Tư, 2 tháng 5, 2018

Nhận định bóng đá hôm nay giữa AS Roma vs Liverpool

Roma đã viết nên câu chuyện cổ tích tuyệt đẹp ở tứ kết khi lội ngược dòng trước Barca. Nhưng sẽ không còn chuyện cổ tích ở bán kết, vé đi tiếp sẽ thuộc về Liverpool, đội đang chơi tấn công cực kỳ ấn tượng và bùng nổ ở mùa này.

*Nhận định chủ nhà: AS Roma

Ở trận lượt đi tại Anfield, Roma đã không thể chống lại sức công phá dữ dội của Liverpool và phải nhận tới 5 bàn thua. Đây là điều dễ hiểu bầy sói vốn có thành tích rất tệ trên sân khách ở Champions League mùa này. Tuy vậy, với 2 bàn thắng ghi được ở thời điểm cuối trận, đội bóng Serie A vẫn còn hy vọng tạo nên cú lật đổ ở trận lượt về đêm nay. Tinh thần không chịu bỏ cuộc đã được Roma thể hiện ngay sau trận lượt đi. Chẳng bởi thế mà nhiều cầu thủ Roma và HLV Eusebio Di Francesco đều đăng đàn khẳng định họ tin vào điều thần kì khi trở về sân nhà Olimpico. Niềm tin của Roma được chắp cánh từ cú ngược dòng kinh điển trước Barcelona ở vòng tứ kết. Khi ấy, họ cũng chịu sức ép lớn khi để thua với khoảng cách 3 bàn sau trận lượt đi (thua 1-4 ở Camp Nou). Nhưng với tinh thần của những chiến binh, đội bóng áo bã trầu đã giành chiến thắng 3-0 ở trận lượt về và buộc Barcelona phải dừng bước trong tủi hổ. Hay trước đó, Roma cũng chơi không tốt ở trận lượt đi vòng 1/8 (thua Shakhtar Donetsk 1-2). Nhưng ở trận lượt về tại Olimpico, thầy trò Di Francesco đã giành chiến thắng với tỷ số 1-0, kết quả vừa đủ để họ đoạt vé đi tiếp. Tinh thần bất khuất là nét đặc trưng rất riêng của các CLB Italia. Họ có thể bị đánh giá thấp, thậm chí cạn kiệt hy vọng. Nhưng một khi vẫn tin tưởng, các đội bóng xứ sở mỳ ống vẫn rất đáng sợ. Chẳng bởi thế mà Juventus suýt chút nữa khiến Real Madrid phải nếm trái đắng ở vòng tứ kết.


DỰ ĐOÁN KẾT QUẢ AS ROMA VS LIVERPOOL
*Nhận định đội khách: Liverpool

Chiến thắng 5-2 lượt đi mang lại lợi thế quá lớn cho Liverpool trong trận lượt về này. Thế nhưng, bài học của Barca tại Olimpico vẫn còn đó mà The Kop cần phải hết sức cẩn thận. Tuy nhiên, với lối chơi tấn công quen thuộc thì rất khó để yêu cầu Liverpool chủ động phòng ngự để an toàn đi tiếp. Trong khi đó, Roma sẽ tấn công bằng mọi giá và hy vọng phép màu giống trận Barca sẽ xảy ra. Chính thế trận kiểu này là điều mà HLV Jurgen Klopp rất yêu thích. Rõ ràng, Olimpico là điểm tựa quá lớn của Roma tại Champions League mùa này khi họ không thua và thắng 4/5 trận tại đây. Đặc biệt, cả 5 trận đấu này thì Roma đều giữ sạch lưới. Sân nhà cũng giúp Roma đạt thành tích rất tốt trước các đội bóng Anh khi có 9/16 chiến thắng. Trong khi đó, Liverpool cũng chẳng phải dạng vừa khi bất bại tại Champions League mùa này trong đó giành 3/5 trận thắng sân khách. Liverpool từng nhận 4 thất bại trong tổng cộng 10 chuyến làm khách đến Ý. Tuy nhiên, The Kop chưa từng thua tại Olimpcio trong 3 trận làm khách tại đây (tính luôn trận chung kết cúp C1 mùa 1983/84). Điều này cho thấy cán cân về thống kê và cả lịch sử đối đầu đều ủng hộ Liverpool ít nhất không thua trong trận đấu này. Xét về thực lực thì Liverpool được cho là nhỉnh hơn trên mặt lý thuyết nhưng trên thực tế thì khá cân bằng. Liverpool giỏi tấn công tại Champions League mùa này thì ai cũng quá rõ khi ghi đến 38 bàn sau 11 trận. Thế nhưng, The Kop cũng là đội phòng ngự rất tệ khi nhận 9 bàn thua. Những gì thể hiện ở trong 20 phút cuối trận lượt đi cho thấy hàng thủ của Liverpool mong manh đến như thế nào. Vì vậy, nếu Klopp chủ trương chơi phòng ngự thì quả thật đó chính là phơi bày điểm yếu để Roma khai thác.

*Nhận định bóng đá: AS Roma - Liverpool

Đêm nay, Roma sẽ buộc phải tấn công dồn dập ngay từ đầu nhằm cố gắng lặp lại câu chuyện thần kỳ như trước Barca. Với hàng thủ không mấy chắc chắn của Liverpool, nhất định Bầy sói sẽ ghi được bàn. Nhưng từ việc chọc thủng lưới đối phương cho tới việc duy trì được thế trận áp đảo trong thời gian dài (điều đã xảy ra trước Barca) là không hề đơn giản trước một đối thủ lỳ lợm như Liverpool. Hàng thủ Roma chơi tuyệt hay để vô hiệu hóa Messi, nhưng sẽ không đơn giản để họ làm được điều đó trước Salah, người đã quá hiểu các đồng đội cũ sau 2 năm phục vụ sân Olimpico. Mà Liverpool lại còn rất nhiều mũi nhọn khác bên cạnh ngôi sao người Ai Cập. Điều quan trọng hơn cả, sức bật và bản lĩnh tâm lý của Liverpool hơn hẳn những đối thủ mà Roma đã đánh bại ở Champions League mùa này, kể cả Barca. Nếu Roma ghi 2 bàn, Liverpool cũng có thể đáp lại ít nhất 2 bàn. Kể cả khi chỉ thua sát nút ở lượt đi, Bầy sói cũng rất khó để lật ngược tình thế, chứ không nói tới việc đã thua 3 bàn cách biệt. 11 năm sau khi bị Filippo Inzaghi (Milan) chọc thủng lưới 2 lần tại Athens, Liverpool mới lại tiến gần đến ngưỡng cửa trận chung kết tiếp theo đến thế. Không có cửa đăng quang tại Anh gần 30 năm qua, Liverpool luôn đặt rất nặng mục tiêu tại Champions League. Tất cả năng lượng và tâm huyết của The Kop luôn được đốt cháy hết ở đấu trường danh giá nhất châu Âu. Liverpool đã 3 lần đến sân Olimpico trong lịch sử cúp châu Âu với thành tích bất bại, trong đó có trận thắng trên chấm luân lưu trước chính Roma ở chung kết Cúp C1 1983/84. Không có lý do gì để Liverpool đánh mất tấm vé vào chung kết Champions League đêm nay!

*SOI KÈO:

+Tỷ lệ FT: 0.97*0:0*0.95
+Tài/Xỉu FT: 1.00*3 1/2*0.90

*TIP BÓNG ĐÁ: AS ROMA 1-2 LIVERPOOL

*Thông tin lực lượng:
+AS Roma: Vắng Karsdorp và Defrel vì chấn thương.
+Liverpool: Vắng Matip, Emre Can, Chamberlain và Gomez vì chấn thương.

*Đội hình dự kiến AS Roma (4-3-3): Alisson(GK); Fazio, Manolas, Jesus, Florenzi; De Rossi, Gonalons, Kolarov; Under, Nainggolan, Dzeko.

*Đội hình dự kiến Liverpool (4-3-3): Karius(GK); Alexander-Arnold, Lovren, van Dijk, Roberts; Milner, Henderson, Wijnaldum; Mane, Firmino, Salah.

*Lưu ý: Nhận định bóng đá trên là quan điểm, đánh giá riêng của từng chuyên gia. Để nhận TIP với tỉ lệ chiến thắng cao nhất hôm nay, bạn hãy lựa chọn:

>> Nội soi SUPER TIP
>> Giải mã TIP VÀNG
>> Siêu thị TIP bóng đá - Đồng giá rẻ 5k