expr:class='"loading" + data:blog.mobileClass'>

Thứ Năm, 8 tháng 3, 2018

Nhận định bóng đá hôm nay giữa AC Milan và Arsenal

Chuyến viếng thăm San Siro đêm nay gợi lại cho thầy trò Arsene Wenger kí ức buồn cách đây 6 năm, thời điểm họ bị Milan đè bẹp với tỷ số 4-0 ở vòng 1/8 Champions League. Tuy nhiên khi đang đứng trước tình thế khó khăn về mọi mặt thì hãy dè chừng một Pháo thủ lâm vào đường cùng khi họ không còn mục tiêu nào để phấn đấu ngoài giải đấu này.

*Nhận định chủ nhà: AC Milan

Kể từ sau thất bại ngay trên sân nhà trước Atalanta tại Serie A, HLV Gattuso bắt đầu đại tu đội hình Milan. Ông gạt bỏ hết những ngôi sao bom tấn mà BLĐ chi tiền mùa hồi Hè 2017 thay vào đó trong dụng sản phẩm cây nhà lá vườn hay những cựu binh trước đó. Ở hàng thủ, trung vệ Romagnoli đang cặp cùng Bonnuci trở thành bức tường vững chắc trước khung thành của Donnarumma. Ở vị trí hậu vệ phải, bản hợp đồng Andrea Conti gây thất vọng thì đã có tài năng trẻ tự Milan đào tạo là Davide Calabria. Ở tuyến trung tâm, Bonnaventura đang sắm vai trò nhạc trưởng. Đặc biệt, trên hàng công, chân sút sinh năm 1998 đang là trung phong số 1 thay vì bom tấn Andre Silva hay Nikola Kalinic. Chính những thay đổi mang tính bước ngoặc này của Gattuso đã giúp Rossoneri bất bại 13 trận liên tiếp trong năm 2018. Đặc biệt, hàng thủ vốn bị cho là tệ hại của Milan trước đó đã trở nên vững chắc hơn bao giờ hết với 9/13 trận giữ sạch lưới. Đây là cơ sở để Milan tự tin tiếp đón Arsenal tại lượt đi vòng 1/16 Europa League lần này.


DỰ ĐOÁN KẾT QUẢ AC MILAN VS ARSENAL
*Nhận định đội khách: Arsenal

Arsenal tại thời điểm này đang làm người hâm mộ đi hết thất vọng này đến thất vọng khác. Thua Man City 0-3 ở trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh ngày 26/2, vài ngày sau tái ngộ Man xanh tại Ngoại hạng Anh, Arsenal lại tiếp tục thua 3 bàn trắng. Pháo thủ đã thua lấm lưng trắng bụng nhưng dẫu sao vẫn có thể thông cảm được cho họ vì Man City tỏ ra quá mạnh. Nhưng đến trận đấu gần nhất thì không còn lý do gì để bảo chữa nữa rồi. Sao Arsenal có thể bị một kẻ vô danh tiểu tốt như Brighton đánh bại cơ chứ? Băng rôn, khẩu hiệu đòi sa thải HLV Wenger xuất hiện ngày càng nhiều trên khán đài và cả trên đường phố, trước cổng sân vận động Emirates. Wenger rõ ràng đã sai, sai rất nhiều khi bán Sanchez để mua về Mkhitaryan và Aubameyang. Không chỉ thế, những vị trí trong đội hình Pháo thủ đều không còn là chính mình, Ozil, Ramsey hay Mustafi đều thi đấu dưới sức, thường xuyên phạm sai lầm. 4 trận liên tiếp gần đây Arsenal toàn thua, đó là điều khó chấp nhận với một đội bóng từng là bá chủ nước Anh. Trên sân khách, Arsenal càng tệ hơn, họ chỉ thắng được 1 trên 8 trận trước đó và thua tới 6 lần theo kèo châu Á. Vậy thì hy vọng gì vào Pháo thủ trong chuyến hành quân tới San Siro của một Milan đang hồi sinh đầy mạnh mẽ?

*Nhận định bóng đá: AC Milan - Arsenal

Trong quá khứ, Milan và Arsenal từng 6 lần chạm trán với nhau, 5 trong số đó là khi Wenger tiếp quản Pháo thủ. Thành tích đối đầu rất cân bằng khi mỗi đội có 2 trận thắng và 2 trận hòa. Có chăng, sự khác biệt chỉ đến từ giải đấu khi trước đó hai đội chạm trán nhau tại Champions League còn hiện tại phải sống còn ở Europa League. Trên sân nhà, Milan từng 14 lần tiếp các đội bóng Anh với thành tích thắng 7, hòa 4 và thua 3. Ngược lại, Arsenal cũng có 14 lần làm khách tại Ý với kết quả thua 5, thắng 5 và hòa 4. Xét về phong độ thì chủ nhà ăn đứt đội khách với 13 trận bất bại, thắng 4/6 trận sân nhà và 5/6 trận giữ sạch lưới. Trong khi đó, sân khách là nỗi ác mộng với Arsenal mùa này khi họ thua đến 10/21 trận đá xa nhà. Theo các chuyên gia, Milan đang làm rất tốt nhiệm vụ phòng ngự nhưng khả năng tấn công của họ vẫn chưa thực sự được cải thiện. Trong 7 trận sân nhà gần đây, AC Milan chỉ ghi được 5 bàn thắng, trong đó có tới 3 trận họ tịt ngòi. Trong trường hợp Milan tiếp tục trung thành với lối chơi thực dụng, cố gắng thủ hòa Arsenal, cửa trên rõ ràng là một lựa chọn kém an toàn với nhà đầu tư châu Á. Về phía Arsenal, Wenger và các học trò hiểu rằng, họ chỉ có thể sẽ tạm làm lắng làn sóng phản đối từ các CĐV bằng một kết quả tốt trong chuyến làm khách đến San Siro. Europa League cũng là danh hiệu cuối cùng mà Pháo thủ có thể hướng tới ở mùa giải này. Tất nhiên, nhiều năm qua, giới chủ Arsenal vẫn không muốn Wenger phải nghỉ khi ông vẫn giúp CLB làm ăn có lãi. Một nguồn tin thân cận ở gần Emirates cho biết, sẽ có một khoản thưởng lớn cho các cầu thủ Arsenal nếu họ vượt qua Milan tại vòng 1/8. Vậy thì tiến lên thôi hỡi các chàng Pháo thủ!

*SOI KÈO:

+Tỷ lệ FT: 0.85*0:1/4*-0.93
+Tài/Xỉu FT: 0.95*2 1/2*0.95

*TIP BÓNG ĐÁ: AC MILAN 1-1 ARSENAL

*Thông tin lực lượng:
+AC Milan: Khả năng ra sân của Andrea Conti còn bỏ ngỏ.
+Arsenal: Vắng Santi Cazorla, Alexandre Lacazette và Hector Bellerin (chấn thương) và Pierre-Emerick Aubameyang (không được đăng ký); Khả năng ra sân của Nacho Monreal còn bỏ ngỏ.

*Đội hình dự kiến AC Milan (4-3-3): Donnarumma(GK); Rodriguez, Bonucci, Zapata, Abate; Kessie, Montolivo, Bonaventura; Borini, Kalinic, Calhanoglu.

*Đội hình dự kiến Arsenal (4-3-3): Cech(GK); Bellerin, Mustafi, Koscielny, Kolasinac; Ramsey, Xhaka, Mkhitaryan; Oezil, Danny Welbeck, Aubameyang.

*Lưu ý: Nhận định bóng đá trên là quan điểm, đánh giá riêng của từng chuyên gia. Để nhận TIP với tỉ lệ chiến thắng cao nhất hôm nay, bạn hãy lựa chọn:

>> Nội soi TIP VÀNG
>> Phân tích TIP XIÊN

>> Giải mã TIP KIM CƯƠNG