expr:class='"loading" + data:blog.mobileClass'>

Thứ Tư, 7 tháng 3, 2018

Nhận định bóng đá hôm nay giữa Man City và Basel

Cục diện cặp đấu này đã được an bài ngay ở trận lượt đi và biến trận lượt về này chỉ mang tính chất thủ tục. Man City sau chuỗi những trận đại chiến cần nghỉ ngơi để lấy lại sức nên HLV Pep Guardiola có thể ra sân với đội hình dự bị. Trong khi đó, Basel đang gặp rất nhiều khó khăn tại giải quốc nội nên chẳng còn thiết tha chiến đấu cho trận này. Thế nên, khi đội khách không có động lực thì Man City sẽ lại tiếp tục thể hiện cái uy của đội bóng lớn với một trận thắng vùi dập.

*Nhận định chủ nhà: Man City

Không có nhiều điều để nói về cặp đấu này khi sự chênh lệch về đẳng cấp đã được thể hiện ngay ở lượt đi. Kết quả thắng lới 4-0 ngay trên đất Thụy Sĩ giúp Man City đã đặt một chân vào Tứ kết. Được chơi trên sân nhà với tâm lý thoải mái thì thầy trò Pep Guardiola cũng sẵn sàng hướng đến thắng lợi trận này, thậm chí là một trận thắng đậm đà nữa. Man City đã vượt qua lịch thi đấu nặng nề của cuối tháng 2 và đầu tháng 3 khá trọn vẹn. Hai chiến thắng trước Arsenal và chiến thắng cuối tuần qua trước Chelsea giúp Man City vẫn duy trì ngôi đầu với cách biệt rất an toàn trước MU tại Ngoại hạng Anh. Giờ đây, HLV Pep bắt đầu được thư giản khi tiếp Basel. Với sự trở lại của rất nhiều trụ cột sau chấn thương cũng giúp chủ nhà có nhiều sự lựa chọn ra sân cho trận đấu này. Và dù có ra sân với đội hình nào thì một chiến thắng vẫn khó thoát khỏi tay The Citizens. Nguyên nhân không phải Man City cố đá hết sức mà do Basel đã quá suy yếu so với chính họ hồi đầu mùa. Man City của Pep rất giỏi vùi dập những đội bóng đang cần kề cái chết và Basel khó thoát khỏi thảm kịch này.


DỰ ĐOÁN KẾT QUẢ MAN CITY VS BASEL
*Nhận định đội khách: Basel

Đây là lần thứ 2 trong mùa này, Basel đến làm khách tại Manchester. Lần đầu là tại vòng bảng, Basel làm khách tại Old Trafford của MU. Kết quả là đại diện Thụy Sĩ thảm bại 3-0. Dù tính chất của hai trận đấu có đôi chút khác biệt nhưng xét về sự chênh lệch đẳng cấp vẫn là rất lớn. Man City hiện tại đã mạnh hơn MU rất nhiều nên Basel khó thoát khỏi một trận thua lần này. Chính việc để mất quá nhiều cầu thủ trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông đã khiến Basel suy yếu đi rất nhiều. Đáng chú ý nhất là việc để mất trung vệ trẻ Manuel Akanji vào tay Dortmund đã khiến hàng thủ Basel suy yếu trầm trọng. Hiện tại, đội khách chỉ còn 2 trung vệ có thể ra sân là đội trưởng Suchy và Leo Lacroix trong khi Eder Balanta chấn thương. Ở tuyến giữa, Toulant Xhaka vẫn không thể ra sân do còn 1 trận thụ án treo giò. Basel có khởi đầu cực kỳ tệ hại khi giải Thụy Sĩ bắt đầu trở lại vào đầu tháng 2. Cụ thể, ngoài trận thua Man City lượt đi thì Basel còn thua 3 trận khác tại giải quốc nội. Đó là lý do vì sao tại giải VĐQG Thụy Sĩ, Basel đang bị Young Boys bỏ xa đến 14 điểm sau 24 vòng đấu. Mới nhất, họ cũng bị đại kình địch này loại khỏi Cúp QG Thụy Sĩ sau trận thua 2-0. Việc để thua 0-4 lượt đi thì cơ hội của Basel là không còn. Vì thế, không loại trừ chính đội khách cũng cần dưỡng quân để tập trung đua quốc nội hơn là phí sức mà chẳng có kết quả gì tại Etihad lần này. Đây là cơ sở lớn nhất để tin Man City sẽ tiếp tục vùi dập Basel dù chẳng có nhiều ý nghĩa.

*Nhận định bóng đá: Man City - Basel

Trước trận lượt về với Basel, Pep vẫn cẩn trọng khi yêu cầu Man City phải “bắt đầu từ con số không”, quên đi chiến thắng ở lượt đi để tập trung bởi trong bóng đá, đặc biệt là Champions League mọi chuyện đều có thể xảy ra. Tuy nhiên, với phong độ, đẳng cấp và đặc biệt là lực lượng hoàn toàn chênh lệch, The Citizens có thể ung dung ở "tổ ấm" của mình. Nhiều khả năng, những cầu thủ dự bị như lão tướng Yaya Toure, thủ môn số 2 Claudio Bravo và các tài năng trẻ Phil Foden hay Brahim Diaz có thể được trao cơ hội. Gabriel Jesus cũng sẽ góp mặt từ đầu để tìm lại cảm giác bóng tốt nhất và bàn thắng đầu tiên kể từ khi trở lại sau chấn thương. Dù có ra sân với đội hình 2 đi chăng nữa, Man City vẫn quá mạnh trước Basel hiện giờ. Đội khách Basel đang sa sút đến khó tin. Họ đã đánh mất mình từ khi trở lại sau kì nghỉ đông và mới thẳng vỏn vẹn 1 trận trong năm 2018, ngoài ra thua đến 4 trận và thậm chí còn không nổi 1 bàn trong chuỗi trận đáng thất vọng này. Yếu kém hơn về mọi mặt, đại diện Thụy Sĩ còn không được lịch sử ủng hộ khi vòng knock-out Champions League chưa từng chứng kiến đội bóng nào để thua 4 bàn trên sân nhà có thể đi tiếp. Ngoài ra, họ cũng chẳng còn động lực cho cúp châu Âu nên cần dưỡng quân cho giải quốc nội khi bị Young Boys bỏ lại quá xa. Nếu không trở lại kịp lúc, nguy cơ để mất chức VĐQG Thụy Sĩ sau 8 năm thống trị liên tiếp về tay đại kình địch này với Basel là rất lớn. Ngược lại, Man City sau những trận đại chiến liên tiếp sẽ cần được nghỉ ngơi. Tuy vậy, được chơi trên sân nhà trước đội khách không có động lực thì dù có ra sân với đội hình dự bị khả năng thắng đậm của chủ nhà vẫn được đánh giá cao.

*SOI KÈO:

+Tỷ lệ FT: 0.97*0:2*0.97
+Tài/Xỉu FT: 0.97*3 1/4*0.92

*TIP BÓNG ĐÁ: MAN CITY 4-0 BASEL

*Thông tin lực lượng:
+Man City: Mendy chấn thương. Fernandinho và Walker trở lại.
+Basel: thủ môn Vailati và hậu vệ Balanta chấn thương. Taulant Xhaka bị treo giò.

*Đội hình dự kiến Man City (4-3-3): Bravo(GK); Delph, Kompany, Otamendi, Danilo; David Silva, Yaya Toure, Diza; Sterling, Sane, Jesus.

*Đội hình dự kiến Basel (5-2-3): Vaclik(GK); Lang, Lacroix, Suchy, Riveros, Petretta; Zuffi, Serey Dié; Stocker, Elyounoussi, Oberlin.

*Lưu ý: Nhận định bóng đá trên là quan điểm, đánh giá riêng của từng chuyên gia. Để nhận TIP với tỉ lệ chiến thắng cao nhất hôm nay, bạn hãy lựa chọn:

>> Nội soi TIP VÀNG
>> Phân tích TIP XIÊN
>> Giải mã TIP KIM CƯƠNG